Khớp nối trục
Khớp nối trục (coupling) là một bộ phận cơ khí, chi tiết trung gian dùng để kết nối các trục với nhau, làm nhiệm vụ truyền momen xoắn giữa hai thành phần chuyển động, thông thường là từ trục dẫn động đến trục của máy công tác. Ngoài ra, khớp nối còn có tác dụng đóng mở các cơ cấu, ngăn chặn quá tải, giảm tải trọng động, bù sai lệch tâm giữa các trục.
Khớp nối bánh răng
Khớp nối bánh răng thuộc loại khớp nối linh động, nối các trục có sai lệch tâm không lớn do biến dạng đàn hồi của các trục, do sai số chế tạo và lắp đặt. Các sai lệch này sẽ được bù lại nhờ khả năng di động của bánh răng trong khớp nối.
Khớp nối bánh răng là khớp nối trục với trục có kích thước nhỏ gọn, nhưng vẫn có thể xử lý momen xoắn do kết cấu hợp kim cứng
cường độ cao.
Các lưới được thiết kế với tiết diện mặt cắt hình thang bo góc tròn và được tôi luyện tăng độ cứng, tạo hình đàn hồi kiểu lò xo. Thông qua một hoạt động chính xác cao được gọi là “Shot Peening”, các phân tử bề mặt được nén bởi các hạt vi thép tốc độ cao cung cấp độ bền cao và thời gián sử dụng lâu dài.
Mô-men xoắn được truyền đầy đủ ngay cả khi không thẳng hàng của tâm trục hoặc rung động xảy ra. Khi lệch tâm chi tiết hoặc độ nghiêng của trục kết nối này vẫn hoạt động, nó sẽ tự động điều chỉnh. Khi trục và vòng bi chạy không tải, máy được bảo vệ tốt.
Địa chỉ: 274/75 Nguyễn Văn Lượng, P.17, Gò Vấp
Liên hệ: 0906.7373.15 (Zalo)
Email: info@gptech.vn
FanPage: Bơm màng khí nén GPTECH
Đánh giá Khớp nối bánh răng
Chưa có đánh giá nào.